Vận động Công đoàn viên viết bài về Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Tiền Giang với chủ đề “Kết nối Tình yêu Kiểm nghiệm qua các thời kỳ”

Trải qua 46 năm hình thành và phát triển (05/01/1978 – 05/1/2024), Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm (sau đây gọi tắt là Trung tâm) cho đến hôm nay Trung tâm luôn phát huy truyền thống, đạt được những thành tích rất đáng tự hào, đó là cả một quá trình phấn đấu của các thế hệ cán bộ tiền nhiệm, sự lỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng, trong mọi lĩnh vực, tự hoàn thiện và khẳng định chính mình của toàn thể viên chức của Trung tâm hôm nay. Những kết quả chúng ta có được chính là nhờ vào tâm huyết, sự cống hiến hết mình và sự phấn đấu không ngừng nghỉ của những thế hệ đi trước và sự tiếp nối và kế thừa hôm nay.

 Hòa trong không khí “chuyển mình” của Trung tâm, sắp tới được chuyển về trụ sở mới khang trang hơn với cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại hơn, chắc hẳn trong mỗi thành viên của Trung tâm cũng sẽ có những cung bậc cảm xúc khác nhau. BCH CĐCS tổ chức vận động Công đoàn viên viết bài về Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Tiền Giang với chủ đề “Kết nối Tình yêu Kiểm nghiệm qua các thời kỳ” theo kế hoạch cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích

  • Ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm, qua đó lưu lại những tâm tư, những cảm xúc quý giá để mỗi chúng ta về sau vẫn nhớ lại những hình ảnh quen thuộc của Trung tâm cũ, về những thế hệ đi trước và về những hình ảnh của trụ sở mới những ngày đầu tiên.
  • Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp tập thể viên chức bày tỏ những suy nghĩ và tình cảm chân thực từ trái tim mình về “Tình yêu kiểm nghiệm”;
  • Nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và phát triển; từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi Công đoàn viên trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua,nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng Trung tâm phát triển toàn diện.
  • Nhằm ghi lại những dấu ấn của Trung tâm qua các thời kỳ, cũng như ghi lại những hình ảnh hoạt động chuyên môn của Trung tâm.
  • Nhằm giúp phát triển trang thông tin điện tử chính thức của Trung tâm ngày càng hoàn thiện hơn.

2. Yêu cầu:

– Nhằm tái hiện và hướng tới những hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ từ khi thành lập đến nay;

– Nội dung hoạt động phải đa dạng phong phú mang tính sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo Công đoàn viên tham gia.

II. HÌNH THỨC, THỜI GIAN:

1. Hình thức:

a) Sưu tầm ảnh:

  • Mỗi Công đoàn viên gửi album ảnh về cho BCH CĐCS, ảnh chèn vào file word, chú thích nội dung ảnh (địa điểm/thời gian/tên người/nội dung hoạt động,…) ở dưới mỗi ảnh.
  • Chủ đề: “Kết nối Tình yêu Kiểm nghiệm qua các thời kỳ”

Thể hiện những ấn tượng, cảm xúc, tình cảm những kỷ niệm đẹp về Trung tâm, về lãnh đạo tiền nhiệm, về đồng nghiệp, về quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm trong suốt quá trình học tập, rèn luyện, làm việc mái nhà “Kiểm nghiệm” thân yêu, cụ thể như sau:  

+ Hình ảnh, thông tin của các thế hệ đi trước kể từ lúc hình thành Trạm Kiểm nghiệm cho đến nay.

+ Tất cả hình ảnh của Trung tâm, hình ảnh các hoạt động, các buổi sinh hoạt tại chuyên đề, du lịch, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao,…

+ Hình ảnh, thông tin các bằng khen, giấy khen, cờ lưu niệm qua các thời kỳ…

b) Viết bài:

          Khuyến khích Công đoàn viên viết bài gửi về BCH CĐCS. Nội dung bài viết cụ thể như sau:

– Giới thiệu về truyền thống và lịch sử phát triển của trung tâm;

– Giới thiệu về Trung tâm với các góc nhìn, các hoạt động khác nhau: cảnh quan chung, các khoa chuyên môn, các hoạt động kiểm nghiệm của Kiểm nghiệm viên, nghiên cứu khoa học, học tập của Công đoàn viên,….

– Giới thiệu về vẻ đẹp của Trung tâm các giai đoạn qua sự cảm nhận bằng hình ảnh, cảm xúc thơ ca…

– Giới thiệu về các hoạt động nổi bật của Trung tâm trên các lĩnh vực trong giai đoạn hiện nay.

– Chia sẻ những ước mơ, cảm xúc về Trung tâm, về tương lai phát triển của bản thân cùng với Trung tâm trong tình hình mới.

– Các chủ đề khác phù hợp và có liên quan…

* Lưu ý:

– Các tác phẩm, bài viết có thể được thể hiện dưới dạng truyện ngắn hồi ký, bút ký; Sáng tác thơ; Video clip ngắn hoặc phim ngắn ca ngợi Trung tâm, các bức ảnh về lịch sử và hình ảnh hiện tại của Trung tâm.

– Những hình ảnh, thông tin và bài viết trên sẽ là tư liệu của Trung tâm, đồng thời được lựa chọn đưa vào Bản tin nội bộ, được đăng trên Cổng thông tin điện tử của Trung tâm. Trang thông tin điện tử chính thức của Trung tâm tại địa chỉ: Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Tiền Giang (kiemnghiemtiengiang.vn).

2. Thời gian:

– Thời gian phát động kế hoạch: Ngày 19/01/2024.

– Thời gian nhận bài dự thi:

Chia thành 02 giai đoạn:

– Giai đoạn 1: Từ nay đến trước khi Trung tâm chuyển về trụ sở mới.

– Giai đoạn 2: Từ khi Trung tâm chuyển về trụ sở mới đến ngày 15/7/2024.

– Địa điểm nhận bài:

    + Gửi trực tiếp về: BCH CĐCS (CN Hòa, DS Thanh, DS Phú)

    + Qua email: [email protected]

  Ngày 26/7/2024 Ban Chấp hành sẽ tổng kết, báo cáo kết quả việc thực hiện cuộc vận động Công đoàn viên viết bài về Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm với chủ đề “Kết nối Tình yêu Kiểm nghiệm qua các thời kỳ” kết hợp với Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

          – Ban Chấp hành triển khai kế hoạch này đến toàn thể công đoàn viên của Trung tâm, hướng dẫn, động viên Công đoàn viên hưởng ứng và tham gia tích cực nhằm thực hiện Kế hoạch đạt hiệu quả cao.

          – Tham mưu ý kiến đóng góp chỉ đạo của Ban Giám đốc Trung tâm về những thông tin, bài viết của Công đoàn viên đã gửi về cho Ban Chấp hành, hoàn thiện các bài viết để đăng tải lên Trang thông tin điện tử của Trung tâm.

          – Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch trong hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/2024.

Trên đây là Kế hoạch Vận động Công đoàn viên viết bài về Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Tiền Giang với chủ đề “Kết nối Tình yêu Kiểm nghiệm qua các thời kỳ” của CĐCS Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Tiền Giang./.

Copyright 2023 © Bản quyền nội dung thuộc toàn quyền sở hữu của Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Tiền Giang

Created by Võ Minh Thắng